วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

นวดจับเส้นนนทบุรีbyอเอก นวดคลายเส้น สาเหตุของความเจ็บป่วยเกิดจากอะไร?


นวดจับเส้นนนทบุรีbyอเอกนวดคลายเส้นสาเหตุของความเจ็บป่วยเกิดจากอะไร?


#นวดจับเส้นนนทบุรีbyอเอก  #นวดคลายเส้น ความเจ็บป่วยเกิดขึ้นได้กับมนุษย์ทุก ๆ คนตั้งแต่เด็กทารก  จนถึงวัยหนุ่มสาว  ตลอดจนถึงผู้ใหญ่  คนแก่ไม่มีข้อยกเว้น  


ดังนั้นสุขภาพของท่านใดที่มีความแข็งแรง  มีภูมิคุ้มกันดี  ดูแลสุขภาพดีก็โชคดีไปที่ไม่ต้องมาเจ็บไข้ได้ป่วย  แตกต่างกับท่านที่สุขภาพไม่แข็งแรง  เดี๋ยวก็เจ็บ เดี๋ยวก็ป่วย  ประเภทสามวันดีสี่วันไข้  อันนี้ก็ต้องมาวิเคราะห์กันล่ะว่า  ความเจ็บป่วยที่เป็นมันเกิดจากสาเหตุประการใด 


1       การไม่ทานอาหาร  ภายใน1วันเราต้องทานอาหาร 3 มื้อหลักให้ครบ  โดยเฉพาะอาหารมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด  เนื่องจากร่างกายต้องนำอาหารที่เราทานเข้าไปเปลี่ยนเป็นพลังงานมาใช้ในชีวิตประจำวัน  เหมือนกับรถยนต์ที่ต้องเติมน้ำมัน
2       อาหารที่ทานมีสารพิษปนอยู่  ไม่ว่าจากถั่วลิสงป่น  พริกแห้งป่นที่ชื้น  เนื้อไก่ หมู ปลาที่มีสารเร่งโต  สารกันบูด สารฟอร์มมารีน  ผักสดที่มียาฆ่าแมลง   เป็นต้น  เมื่อเราทานเข้าไปมาก ๆ นานวันเข้ามาจะทำให้เจ็บป่วยได้

3      การทานอาหารรสจัดเกิน  เค็มจัด  หวานจัด  เปรี้ยวจัด  เผ็ดจัด  ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ป่วย  อย่างเค็มจัดก็ทำให้ไตทำงานหนัก  ทำให้ป่วยกับโรคไต  หวานจัดก็ทำให้เป็นเบาหวาน  เปรี้ยวจัดก็ทำลายเคลือบฟัน กัดกระเพาะ  เผ็ดจัดก็ทำลายกระเพาะ ปวดแสบร้อน  เพราะว่าอาหารนั้นอร่อยมาก  ไม่ได้กิน  ก็ไม่แซบถึงใจ ถึงอารมณ์

4      ไม่ขับถ่ายทุกวัน  ในแต่ละวันเราทานอาหารกัน 3 มื้อ  แล้วยังมีมื้อพิเศษ  ทานขนมนมเนย  ของว่าง  ของหวาน น้ำอัดลม อร่อยทุกอย่าง  ทานแล้วยังอยากทานอีก ไม่รู้จักอิ่ม  เคยสังเกตตัวเองหรือไม่ว่า  บางวันหรือหลาย ๆ วันที่เราไม่ขับถ่าย   เมื่อเป็นอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ  ร่างกายก็จะมีอุจจาระสมสมมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เกิดพุงยื่น  และเจ็บป่วยในที่สุด

5     การเดินทางไปทำงาน  บนท้องถนน  เราก็ได้รับสารพิษจากท่อไอเสีย  ควันพิษ  กลิ่นไม่พึงประสงค์  การนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ  ทำให้ได้รับรังสีจากคอม ๆ  การใช้โทรศัพท์มือถือบ่อยก็ทำให้ได้รับคลื่นรังสีที่เป็นพิษต่อร่างกาย  การใช้เครื่องถ่ายเอกสาร  อย่างนี้เป็นต้น  จึงเป็นที่มาของความเจ็บป่วย

6      การไม่ออกกำลังกาย  เนื่องจากทำงานมา 6 วันแล้ว  ทำให้เราเหนื่อยอยากพักผ่อนอยู่กับบ้าน  จึงไม่ค่อยได้ไปออกกำลังกาย  ทำให้เส้นเอ็นยึดตึง    เคลื่อนไหวไม่สะดวก  ปวดนั่นเจ็บนี่  เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว  ก็เลยทำให้ป่วยได้

7      ความเครียด ไม่ว่าจะเป็นความเครียดจากที่บ้านหรือที่ทำงาน  เพื่อนร่วมงาน  เจ้านาย  หรือคนรัก  คนใกล้ชิด  ปัญหาหนี้สินเงินทอง  ปัญหาบัตรเครดิต  ทุกอย่างที่กล่าวมาทำให้เกิดความเครียดทั้งสิ้น 
8      การพักผ่อน  นอนหลับไม่สนิท  อย่างที่ว่า  ยามกินไม่ได้กิน  ร่างกายก็ไม่มีอาหารเข้าไปสารพลังงาน  ก็ต้องดึงพลังงานเก่าออกไปใช้  ยามนอนไม่ได้นอน  ถึงเวลาพักผ่อนไม่ได้พักผ่อน  ร่างกายก็ไม่สามารถซ่อมแซมฟื้นฟูตนเอง

9      อารมณ์หงุดหงิดไม่ได้ดั่งใจ  น้อยใจ  เสียใจ  กระวนกระวายใจ  อกหัก รักคุด ตุ๊ดเมิน แฟนทิ้ง 
จะเห็นได้ว่า  เหตุของความเจ็บป่วยมันมีมากมายเหลือเกิน  ทำให้ร่างกายเสียสมดุล  จึงไม่สามารถซ่อมแซมและขับสารพิษออกไปได้  เมื่อพิษสะสมในร่างกายมากขึ้นเรื่อย ๆ  ความเจ็บป่วยและโรคภัยก็ตามมา  แล้วเราก็ต้องไปกินยา  หาหมอ  ถ้าไม่หายก็ต้องเปลี่ยนหมอและกินยาใหม่  ทำให้สารเคมีจากยาเข้าสู่ร่างกายเพิ่มมากขึ้นอีก  เพราะเป็นวิธีแก้ไข้ที่ปลายเหตุ  

ทางพุทธศาสนาได้กล่าวไว้ว่า   “ดับทุกข์  ดับที่เหตุ (ต้นเหตุ) “  แต่เรามาดับทุกข์กันที่ปลายเหตุจึงเป็นการเพิ่มทุกข์เข้าไปมากอีก 

สรุปว่า  ที่ร่างกายเจ็บป่วยเพราะว่า  ร่างกายเสียสมดุลและมีสารพิษ   จึงเป็นที่มาของความเจ็บป่วย  หากต้องการหายจากความเจ็บป่วย  ก็ต้องแก้ที่ต้นเหตุ

ท่านใดมีปัญหาด้านสุขภาพ  ต้องการฟื้นฟูให้ดีขึ้น  โทรปรึกษาและนัดวัน  กัวซาสุขภาพดีได้ที่หมายเลข   08 9745 8432

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น